Việt Nam lần thứ bảy vô địch ABU Robocon 2018

ĐH Lạc Hồng đã có chiến thắng tuyệt đối trước đội Trung Quốc trong trận chung kết để đăng quang cuộc thi sáng tạo Robot khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2018 (ABU Robocon 2018).

Chiều 26/8, tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, 19 đội Robocon của 18 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương tham gia vòng chung kết cuộc thi ABU Robocon 2018. Việt Nam có 2 đội là LH – Galaxy và LH – ATM, đều của ĐH Lạc Hồng.

Sau chiến thắng tuyệt đối Rồng Bay với 16 giây trước đội tuyển rất mạnh đến từ Trung Quốc, đội Việt Nam 2 (đại diện là ĐH Lạc Hồng) đã vô địch cuộc thi này. Trước đó, đội Trung Quốc thi đấu với tốc độ cực nhanh nhưng lại thiếu may mắn ở pha ném còn quyết định.

robocon 1

Ở giải này, đội Việt Nam 2 có những chiến thắng tuyệt đối trước Malaysia và Nhật Bản ở tứ kết và bán kết. Còn Trung Quốc đã vượt qua Nepal và Campuchia.

Với chức vô địch năm nay, ĐH Lạc Hồng 3 lần đại diện Việt Nam vô địch cuộc thi ABU Robocon. Đây cũng là lần thứ bảy Việt Nam vô địch sân chơi này.

Trước đó, các đội Việt Nam đã vô địch các năm 2002, 2004, 2006 (ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM), 2014, 2017 (ĐH Lạc Hồng), 2015 (ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên). Đây là lần đầu tiên một đội Việt Nam vô địch trên sân nhà sau 3 lần tổ chức.

Ngoài chức vô địch, ban tổ chức đã trao giải nhì cho đội đến từ Trung Quốc, hai đội Nhật Bản, Campuchia nhận giải ba. Các đội Nepal, Malaysia, Việt Nam 1 và Thái Lan nhận các giải phụ của nhà tài trợ.

robocon 2

Ý tưởng về chủ đề luật thi Robocon 2018 được hình thành dựa trên trò chơi dân gian quen thuộc mang tên “Ném còn”. Ngoài việc nêu bật được nét văn hoá truyền thống dân gian của Việt Nam qua ý nghĩa của trò chơi, đề thi của ABU Robocon 2018 còn đặt ra nhiệm vụ mang tính thách thức cao về mặt kỹ thuật đối với các sinh viên.

Cuộc thi ABU Robocon 2019 được tổ chức tại Mông Cổ với chủ đề: “Chia sẻ tri thức”.

Chia sẻ

About Bitex_PTGD

Bitex_PTGD
Đam mê toán học. Quản trị viên Diễn Đàn Toán Casio. Mọi thắc mắc, quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng liên hệ vào hộp thư Inbox tại Fanpage: Diễn Đàn Toán Casio.

Bài Viết Tương Tự

ĐỢT 4-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 4-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết