Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế

Sáng 11/11, thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam tham dự tại cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (IOAA) 2018 tại Trung Quốc cho biết, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được 4 huy chương.

img0532 gbor
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (IOAA) 2018

Cụ thể: em Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt Huy chương vàng, em Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt Huy chương Bạc, em Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt Huy chương Đồng.

tung vojh
Em Trần Xuân Tùng nhận Huy chương vàng của BTC

Cuộc thi Vật lý Thiên văn quốc tế năm 2018 có 38 nước tham dự với 46 đội trong đó có 37 nước có học sinh dự thi, 1 nước Cộng hoa Mali tham dự với vai trò quan sát viên – với 313 người tham dự gồm 71 giáo viên, 214 học sinh và 28 quan sát viên. Đây là lần thứ 3 Việt Nam tham dự lần thứ 3 với IOAA

Các học sinh dự thi phải trải qua bốn bài thi bao gồm: Bài thi thực hành (gồm 3 phần: thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), Bài thi lý thuyết, Bài thi xử lý số liệu và Bài thi đồng đội. Học sinh làm các bài thi bằng tiếng Anh.

dung usjl
Em Hồ Phi Dũng đoạt Huy chương Bạc

Từ kinh nghiệm của các lần tham dự thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn 2 năm trước, trên cơ sở khảo sát, nắm bắt thực tế về câu lạc bộ Thiên văn học tại Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, Sở GD-ĐT đã tổ chức nghiêm túc kỳ thi, lựa chọn được đúng học sinh có năng lực đáp ứng yêu cầu của kỳ thi, và đã chính thức thành lập đội tuyển gồm 5 học sinh: Trần Xuân Tùng, Lê Trần Đạo, Nguyễn Tô Vĩnh Huy, Nguyễn Thanh Bảo học sinh lớp 12 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trong công tác bồi dưỡng đội tuyển trên cơ sở khung chương trình do ban tổ chức IOAA đưa ra, trong đó có sự giúp đỡ, giảng dạy tận tình của nhiều chuyên gia là các Giáo sư, Tiến sĩ thuộc lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn đến từ Viện vật lý thiên văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

dao huy yqdd
Em Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy đoạt Huy chương Đồng

Đặc biệt, với sự nỗ lực cao nhất của lãnh đạo đoàn, giáo viên và học sinh; các thầy cô trong đoàn, Việt Nam đã làm việc hết mình, không quản ngày đêm để gửi đến cho học sinh những bài dịch chuẩn xác nhất, những lời động viên kịp thời nhất, học sinh của đoàn Việt Nam đã đạt được kết quả xuất sắc với 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương Đồng.

Thành tích của đoàn Việt Nam tại kì thi IOAA lần thứ 12 đã góp thêm vào thành tích xuất sắc của Việt Nam trong các kỳ Olympic quốc tế; đã đánh dấu một sự trưởng thành trong việc nghiên cứu về lĩnh vực Thiên văn học, Vật lý thiên văn, Vũ trụ của nước nhà, mở ra một chặng đường mới, thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, học tập của học sinh trong lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong thời gian tới, đồng thời tạo đà cho đoàn Việt Nam tham dự các kỳ IOAA tiếp theo.

Nguồn: thế giới tiếp thị

Chia sẻ

About Bitex_PTGD

Bitex_PTGD
Đam mê toán học. Quản trị viên Diễn Đàn Toán Casio. Mọi thắc mắc, quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng liên hệ vào hộp thư Inbox tại Fanpage: Diễn Đàn Toán Casio.

Bài Viết Tương Tự

1

ĐỢT 3-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 3-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết