Thi vào lớp 10 Trường phổ thông Năng khiếu: Đề thi phân loại cao

  • 06/06/2022
  • 161 lượt xem
  • thaohlt

Ngày 4-6, khoảng 2.300 học sinh lớp 9 ở nhiều tỉnh thành đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM).

logo nh ptnk 24 5 6 1read only 16543977465721052469251

Buổi sáng các em thi môn toán và buổi chiều thi môn tiếng Anh. Theo ban giám hiệu Trường phổ thông Năng khiếu, trong ngày thi vào lớp 10 đầu tiên có 66 thí sinh vắng ở môn thi tiếng Anh và 60 thí sinh vắng thi môn Toán.

Sau ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh nhận xét đề thi hai môn Toán và tiếng Anh đều thể hiện tính phân loại rất cao mặc dù đây chỉ là hai môn thi không chuyên. Em Thu Tâm, học sinh lớp 9 ở quận 1, cho biết: “Với đề thi môn Toán, em làm được hết phần đại số, còn phần hình học thì làm chưa hoàn chỉnh đã hết thời gian. Các câu hỏi phần hình học thực sự rất khó và mang tính phân loại rất cao. Với đề tiếng Anh thì em làm được hết và làm vừa đủ thời gian. Tuy nhiên, em không chắc chắn sẽ đúng hết vì phần đọc – hiểu hơi khó”.

Sáng nay 5-6, các thí sinh tiếp tục thi môn ngữ văn không chuyên tại ba hội đồng coi thi Trường phổ thông Năng khiếu, Trường đại học Bách khoa và Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM). Chiều 5-6, thí sinh bắt đầu thi các môn chuyên gồm: tiếng Anh, lý, hóa, sinh, tin học theo đăng ký ban đầu. Sáng 6-6 là buổi thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay vào Trường phổ thông Năng khiếu, thí sinh sẽ thi môn chuyên toán và ngữ văn.

Được biết năm học 2022 – 2023, Trường phổ thông Năng khiếu tuyển 595 học sinh lớp 10 với 2.300 thí sinh đăng ký dự thi.

Năm nay cũng là năm Trường phổ thông Năng khiếu thay đổi toàn diện phương thức tuyển sinh. Trong đó, nổi bật nhất là việc dừng tuyển các lớp không chuyên và mở thêm các lớp chuyên theo lĩnh vực như lớp chuyên khoa học tự nhiên và công nghệ, lớp chuyên khoa học xã hội.

Các lớp chuyên lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ sẽ chú trọng nâng cao năng lực tư duy liên ngành trong giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực như khoa học tự nhiên, khoa học sự sống, khoa học sức khỏe, công nghệ, môi trường…; đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo kết hợp với các chuyên đề giáo dục STEM để định hướng nghề nghiệp liên quan.

Các lớp chuyên lĩnh vực khoa học xã hội chú trọng nâng cao năng lực tư duy liên ngành trong giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực như văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội…; đồng thời ứng dụng phương tiện thông tin – truyền thông, kiến thức về văn hóa và con người kết hợp định hướng nghề nghiệp liên quan (tâm lý học, xã hội học, kinh tế, báo chí, luật…).

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Chia sẻ

About Toanbitexdtgd1

Toanbitexdtgd1

Bài Viết Tương Tự

1

ĐỢT 3-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 3-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết