Thí sinh Hà Nội thi tuyển 10 - khó đạt điểm tuyệt đối môn Toán

16h30 ngày 7/6, gần 95.000 thí sinh thi vào lớp 10 công lập Hà Nội hoàn thành bài thi môn Toán. Nhiều em không đăng ký nguyện vọng vào trường chuyên thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành kỳ thi căng thẳng nhất từ trước đến nay.

Đánh giá đề Toán khó hơn năm trước, nhiều thí sinh thi vào lớp 10 công lập tiếc nuối vì không thể làm hết 5 câu hỏi.

Thí sinh đánh giá về đề thi Toán

16h30 ngày 7/6, gần 95.000 thí sinh thi vào lớp 10 công lập Hà Nội hoàn thành bài thi môn Toán. Nhiều em không đăng ký nguyện vọng vào trường chuyên thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành kỳ thi căng thẳng nhất từ trước đến nay.

Trước cổng điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy), trong khi nhiều phụ huynh lo lắng chuyện lọt đề Ngữ văn và Toán thì các sĩ tử bước ra khỏi phòng thi với một chút nuối tiếc khi không thể làm bài trọn vẹn. “Đề Toán năm nay khó hơn năm trước rất nhiều. Em đã đoán trước như vậy vì lượng thí sinh đông hơn”, Minh Ngọc, cựu học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên chia sẻ.

Ngọc nhận định các dạng bài trong đề Toán đều quen thuộc và đã được học nhiều ở trên lớp. Tuy nhiên, đề có một số câu khó, mang tính chất nâng cao nhằm phân loại học sinh như ý 3 của bài hình hay câu cuối.

thi sinh vao 10 1281 1528370772
Thí sinh thảo luận về đáp án Toán sau giờ thi. Ảnh: Dương Tâm

Mai, thí sinh dự thi vào lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tiếc nuối khi không làm được câu 3 bài hình học. “Đề khó hơn mọi năm”, cựu học sinh trường Chu Văn An nói và dự đoán được khoảng 9 điểm.

Nguyễn Duy Long, cựu học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ lại cho rằng đề có nhiều câu hóc búa, có yếu tố đánh lừa học sinh. Nhờ ôn tập kỹ lưỡng trong thời gian dài, Long chỉ bỏ qua một ý chiếm 0,5 điểm. Thí sinh tin chắc sẽ đạt 8,5 điểm, số còn lại phụ thuộc vào việc chấm bài của giám khảo.

Tại điểm thi trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy), nhiều thí sinh cùng trường rủ nhau ăn mừng vì đã hoàn thành kỳ thi. Không đăng ký vào trường chuyên, Thùy Linh tự tin với kết quả hai bài thi Ngữ văn và Toán. “Em đăng ký nguyện vọng 1 vào THPT Cầu Giấy. Năm ngoái, trường lấy 50,5 điểm. Nếu điểm chuẩn năm nay không biến động nhiều, nhiều khả năng em sẽ trúng tuyển”, Linh nói.

De thi tuyen 10 HN
Đề Toán vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội.

Thầy Đặng Văn Thủy, giáo viên trường THCS&THPT Lương Thế Vinh, đánh giá đề Toán có tính phân loại tốt, trong đó có khoảng 7 điểm là kiến thức cơ bản với những dạng câu hỏi quen thuộc mà học sinh sức học trung bình có thể làm được. Phổ điểm môn Toán sẽ tập trung ở mức 7-8.

Theo thầy Thủy, một số câu có tính phân loại trong đề là ý 3 bài 1 – yêu cầu thí sinh giải bất phương trình nhưng rơi vào trường hợp đặc biệt; ý 2b của bài 3 với cách hỏi lạ và hay. “Nếu học sinh chưa gặp dạng này sẽ rất lúng túng”, thầy Thủy nói và cho rằng ý 4 của bài 4 cùng bài 5 dành cho học sinh giỏi, lấy điểm 9-10 và sẽ không có nhiều học sinh làm được hai câu này.

Sáng mai 8/6, thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên sẽ làm bài Ngoại ngữ điều kiện. Chiều mai và sáng thứ bảy 9/6, các em sẽ thi môn chuyên.

[dropshadowbox align=”none” effect=”lifted-both” width=”auto” height=”” background_color=”#ffffff” border_width=”1″ border_color=”#dddddd” ]Năm học 2018-2019, Hà Nội có gần 94.500 học sinh dự thi vào lớp 10 công lập, cao nhất từ trước đến nay. Với 63.050 chỉ tiêu vào lớp 10 THPT công lập, khoảng 31.900 em sẽ phải vào THPT tư thục có chi phí đắt đỏ, hoặc học trường nghề, giáo dục thường xuyên. Thí sinh thi hai môn Văn và Toán. Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT là tổng của điểm THCS (hệ số 1) cộng với điểm thi (hệ số 2) và điểm ưu tiên, điểm khuyến khích. Từ năm sau, Hà Nội tuyển sinh chỉ bằng thi tuyển. Thí sinh sẽ phải thi Toán, Văn và một bài tổ hợp là Ngoại ngữ – Vật lý – Lịch sử – Giáo dục công dân, hoặc Ngoại ngữ – Địa lý – Hóa học – Sinh học.[/dropshadowbox]

Dương Tâm

Nguồn: VnExpress.net

 

Chia sẻ

About Toán Casio

Toán Casio

Bài Viết Tương Tự

ĐỢT 4-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 4-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết