Loạt hình ảnh khai giảng năm học mới 2018-2019

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 được tổ chức trên cả nước sáng 5/9 với chương trình ngắn gọn, hướng đến học sinh.
Sáng 5/9, học sinh cả nước bước vào năm học mới. Bộ GD&ĐT lưu ý việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường và gắn với thực tế của địa phương.

Chương trình lễ khai giảng thường diễn ra ngắn gọn trong khoảng một giờ với nghi thức hát Quốc ca trong lễ chào cờ, học sinh nghe đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.

Sau phần lễ, học sinh tham dự phần hội là các tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian. Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, bảo đảm đơn giản, tiết kiệm.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới tại Đà Nẵng

Lễ khai giảng sáng 5/9 tại trường Tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, có sự tham dự của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình và Chủ tỉnh UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng toàn thể hơn 2.000 học sinh. Ông Lê Anh – Chủ tịch UBND quận Hải Châu – đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước. Sau đó, nhà trường chào mừng 512 học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019. Sau khi tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Tiến Đạt.

khai giang 2018

Học sinh Lương Thế Vinh tưởng nhớ thầy Văn Như Cương trong lễ khai giảng

Tại khu vực trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, trong không khí trang trọng của buổi lễ khai giảng, toàn bộ thầy cô và học sinh đã tưởng nhớ thầy Văn Như Cương. Năm nay kỷ niệm năm thứ 30 của trường Lương Thế Vinh, cũng là năm đầu tiên thầy và trò của trường dự lễ khai giảng mà không có sự góp mặt của PGS Văn Như Cương. Bầu không khí chùng xuống khi toàn bộ trường dành một phút để tưởng nhớ thầy Văn Như Cương. Ảnh: Việt Linh.

hs luong the vinh hs luong the vinh 1

Hơn 250.000 học sinh Đà Nẵng khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, hơn 250.000 học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Sở GDĐT Đà Nẵng cho hay lễ khai giảng năm học mới kéo dài trong 45 phút, bắt đầu từ lúc 7h15 sáng với tinh thần ngắn gọn, tươi vui, an toàn, thân thiện. Ảnh: Giáp Hồ.

hs da nang khai giang hs da nang khai gian 2

Hình ảnh dễ thương ngày khai trường

Học sinh lên lớp 10 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM, hào hứng dự lễ chào mừng năm học mới. Năm nay, trường này có 15 lớp 10. Ảnh: Lê Quân.

hs NTMK khai giang hs NTMK khai giang 1

Những hình ảnh ngộ nghĩnh trong lễ khai giảng ở Sài Gòn

Sáng nay, thời tiết ở trường Tiểu học Chính Nghĩa, quận 5, TP.HCM, khá oi bức. Nhiều học sinh phải mang quạt theo xua tan cơn nóng chờ khai giảng. Ảnh: Hoàng Việt.

hinh anh ngo nghinh hinh anh ngo nghinh 1

Khoảnh khắc ngày đầu khai giảng

Bé Khánh Chi ở Hà Nội vào lớp 1, được bà đưa đi khai giảng khóc từ nhà đến trường. Bà cháu cho biết do còn thiếu vài tháng mới đủ 6 tuổi nên bé còn nhút nhát, hay quấy bố mẹ. Ảnh: Hoàng Hà.

ngay dau khai giang

Khai giảng ở ngôi trường có nhiều cây cổ thụ trăm tuổi

Sáng 5/9, trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Sóc Trăng khai giảng năm học 2018-2019. Năm học này, iSchool Sóc Trăng có 16 lớp với 276 học sinh từ lớp 1-12. Đây là ngôi trường cổ, xây dựng vào thế kỷ XX, trên diện tích 10.000 m2. Trường này được trùng tu gần đây nhưng vẫn mang nét cổ kính và đặc biệt là trong khuôn viên có gần chục cây me tây (còn gọi là còng) được trồng khoảng 100 năm. Những cây cổ thụ này tạo bóng mát cho cả sân trường. Ảnh: Việt Tường.

khai giang khai giang 1

Nữ sinh Hai Bà Trưng rạng rỡ trong lễ khai giảng năm học mới

Nhiều học sinh THPT Hai Bà Trưng, Huế đến trường từ rất sớm để chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: Hoàng Hải.

nu sinh hai ba trung nu sinh hai ba trung 1

Một số điểm trường vùng cao Nghệ An khai giảng sớm

Với mong muốn học sinh được chứng kiến lễ khai giảng như ở trường chính, một số trường học ở huyện Tương Dương (Nghệ An) đã tổ chức khai giảng sớm cho các điểm lẻ từ ngày 4/9. Ảnh: Phạm Hòa.

khai giang som 1 khai giang som 2

Không để thiếu giáo viên, lớp học

Trước thềm năm học mới, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định thành bại của giáo dục là phát triển đội ngũ giáo viên. Bộ GD&ĐT sẽ nỗ lực để không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên và cơ sở vật chất trong năm học này.

“Trước khó khăn, thách thức của đổi mới, các thầy cô hết sức bình tĩnh để cùng toàn ngành vượt qua. Tôi tin rằng thầy cô với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, sẽ thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình. Tôi cũng chúc và mong các em học sinh một năm mới với nhiều nhiệm vụ học tập, với định hướng đổi mới và nhiều cơ hội phía trước sẽ chăm ngoan, học giỏi và có một năm học thành công”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói. Ảnh: Cô và trò chào đón năm học mới. Ảnh: Hoàng Việt.

khong de thieu giao vien

Chia sẻ

About Bitex_PTGD

Bitex_PTGD
Đam mê toán học. Quản trị viên Diễn Đàn Toán Casio. Mọi thắc mắc, quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng liên hệ vào hộp thư Inbox tại Fanpage: Diễn Đàn Toán Casio.

Bài Viết Tương Tự

ĐỢT 4-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 4-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết