Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Khoa học quốc tế ISC 2018

60 học sinh đến từ các trường THCS Trưng Vương, THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đại diện cho Việt Nam lần đầu tham dự cuộc thi Khoa học quốc tế ISC đã thắng lớn khi tất cả các thành viên đều đạt giải, trong đó gồm 4 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc, 24 huy chương Đồng và 23 giải Khuyến khích.

Khoa học và công nghệ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống ngày nay, khi mà thế giới đã bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Để đào tạo công dân thế kỉ 21 đáp ứng được đòi hỏi hiện tại và tương lai, giáo dục phải thay đổi cách tiếp cận và phương thức triển khai để tạo ra được một thế hệ học sinh tương lai với nền tảng khoa học và công nghệ vững vàng.

Với mục tiêu này, Tổ chức đổi mới phát triển giáo dục HOTS (Educational Innovation Development) đã phối hợp với Bộ Giáo dục Malaysia tổ chức “cuộc thi Khoa học Quốc tế” (International Science Competion) lần thứ nhất năm 2018 (ISC 2018) cho học sinh lứa tuổi dưới 13 tuổi và học sinh lứa tuổi dưới 16 tuổi của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. Địa điểm tổ chức năm nay tại hòn đảo Penang, Malaysia.

Đại diện cho Việt Nam lần đầu tiên tham dự cuộc thi này, quận Hoàn Kiếm đã cử 1 đoàn gồm 10 cán bộ, giáo viên và 60 học sinh đến từ các trường THCS Trưng Vương, THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Nguyễn Du tham gia.

Nội dung thi gồm hai phần thi cá nhân và đồng đội. Trong phần thi cá nhân học sinh phải đọc hiểu và làm bài hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong phần thi đồng đội, các học sinh cùng nhau làm cùng hoàn thành một dự án và phải thuyết trình các ý tưởng về khoa học công nghệ mới dự trên nội dung dự án vừa làm.

Kiến thức và phạm vi thi gồm Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, kỹ năng và phương pháp nghiên cứu khoa học; khoa học môi trường và đa dạng sinh học, năng lượng tái tạo; công nghệ mới, giải phẫu cơ thể người hoặc sinh vật…

Sau các phần thi cá nhân và phần thi đồng đội hết sức gay cấn, đoàn học sinh Việt Nam đã hết sức cố gắng thể hiện kiến thức, tài năng và trí tuệ ở từng phần thi. Kết quả đoàn Việt Nam đã gây ấn tượng lớn ở cuộc thi này.

Cụ thể, về phần thi cá nhân: 60/60 học sinh của Việt Nam đạt giải trong đó có: 4 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc, 24 huy chương Đồng, 23 giải Khuyến khích.

Về phần thi đồng đội: 7/16 đội của Việt Nam đạt giải trong đó 2 đội giành huy chương Vàng đồng đội (đây là 2 HCV duy nhất của cuộc thi đều dành cho đoàn Việt Nam), 2 đội giành huy chương Bạc và 3 đội giành huy chương Đồng.

Thành công của việc lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi khoa học quốc tế lần này không chỉ thúc đẩy phong trào học tập các môn khoa học của học sinh mà còn là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến ​​thức về khoa học, các kiến thức công nghệ mới và văn hoá, hơn nữa là cơ hội tốt để học sinh học hỏi về khoa học công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới.

Nguồn: dân trí

Chia sẻ

About Bitex_PTGD

Bitex_PTGD
Đam mê toán học. Quản trị viên Diễn Đàn Toán Casio. Mọi thắc mắc, quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng liên hệ vào hộp thư Inbox tại Fanpage: Diễn Đàn Toán Casio.

Bài Viết Tương Tự

1

ĐỢT 3-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 3-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết