Đỗ Nhật Nam trúng tuyển đại học Mỹ

Bà Phan Hồ Điệp – mẹ Đỗ Nhật Nam – cho hay con trai mình đã trúng tuyển ĐH Pomona, Mỹ, với mức hỗ trợ tài chính 71.900 USD/năm.

Trao đổi với Zing.vn chiều 17/12, bà Phan Hồ Điệp thông tin ĐH Pomona có hai đợt tuyển sinh trong năm. Đợt tuyển sinh sớm vào tháng 12 và tuyển sinh thường vào tháng 3/2019. Đỗ Nhật Nam (17 tuổi) tự chọn trường, khi có kết quả mới thông báo với gia đình.

Nữ phụ huynh khẳng định mức hỗ trợ tài chính con trai được nhận là 71.900 USD/năm, tương đương 1,64 tỷ đồng. Khi nhận được thư thông báo của trường, Đỗ Nhật Nam đã gọi điện báo với mẹ.

donhatnam2
Đỗ Nhật Nam hạnh phúc bên gia đình.

“Nam không phải thần đồng như truyền thông vẫn gọi nên thi cái gì cũng phải nhiều lần. Thi SAT lần một, Nam đạt 1.440 điểm; lần hai đạt 1.550 điểm. Đợt này, Nam cũng apply học bổng Quest Bridge, vào vòng chung kết và trượt. Nam không phải thần đồng nên học hành thực sự gian nan, nhất là môn không phải thế mạnh như Toán”, bà Điệp tâm sự.

Đỗ Nhật Nam được biết đến là học sinh có nhiều thành tích, dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, khi mới 7 tuổi. Năm 14 tuổi, cậu vinh dự nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama.

Nam sinh từng lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) của ĐH Johns Hopkins (Mỹ). Tháng 7/2014, trước khi du học Mỹ, Nhật Nam là tổng biên tập tờ báo dành cho tuổi teen của Đông Nam Á – Creative Melange.

Trong quá trình du học phổ thông ở Mỹ, Đỗ Nhật Nam trở về Việt Nam dạy tiếng Anh miễn phí tại trường Tiểu học Pascal và Newton, Hà Nội, cho các bạn nhỏ trong kỳ nghỉ hè.

Theo thông tin trên trang web nhà trường, Pomona là đại học tư thục nằm ở Claremont, California, Mỹ. Học phí cho năm học 2018-2019 khoảng 52.000 USD. Toàn bộ chi phí cho việc học tại đây (bao gồm cả phí nội trú và bảo hiểm ý tế) là 74.000 USD.

Những học sinh khó khăn về tài chính có thể làm hồ sơ xin trợ cấp. Sau khi xem xét hoàn cảnh gia đình, trường quyết định trợ cấp hay không cũng như mức hỗ trợ. Khoảng 67% sinh viên ĐH Pomona được trợ cấp tài chính trong quá trình theo học tại đây.

Nguồn: Zing News

Chia sẻ

About Bitex_PTGD

Bitex_PTGD
Đam mê toán học. Quản trị viên Diễn Đàn Toán Casio. Mọi thắc mắc, quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng liên hệ vào hộp thư Inbox tại Fanpage: Diễn Đàn Toán Casio.

Bài Viết Tương Tự

1

ĐỢT 3-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 3-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết