TP HCM: Thêm một mô hình đại học không vì lợi nhuận

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản cho phép thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn theo mô hình “không vì lợi nhuận”

Văn bản số 1694 do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký dựa trên đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục– Đào tạo tại Tờ trình số 989 về việc phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận, cũng như chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn tại TPHCM của UBND TP.

Văn bản của Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập Trường ĐH Đại Việt Sài Gòn theo mô hình không vì lợi nhuận.

Bộ GD-ĐT được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên ngành thẩm định đề án thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn theo quy định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Tiến sĩ Lê Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống Giáo dục Đại Việt Sài Gòn cho biết, các nhà đầu tư và hội đồng quản trị đã chuẩn bị hơn 1.000 tỉ đồng để xây dựng và phát triển Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn tại TPHCM. Trường sẽ được triển khai xây dựng theo 2 giai đoạn và dự kiến sẽ tuyển sinh từ năm học 2019-2020 với chỉ tiêu khoảng 1.000 sinh viên cho 4 khối ngành là Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế, Ngoại ngữ, Chăm sóc sức khỏe. Nhà trường sẽ đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo tốt nhất chất lượng đào tạo trong thời đại công nghệ số dựa trên mục tiêu giáo dục đại học không vì lợi nhuận./.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ

About Bitex_PTGD

Bitex_PTGD
Đam mê toán học. Quản trị viên Diễn Đàn Toán Casio. Mọi thắc mắc, quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng liên hệ vào hộp thư Inbox tại Fanpage: Diễn Đàn Toán Casio.

Bài Viết Tương Tự

ĐỢT 4-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 4-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết