Bộ GD-ĐT công bố phổ điểm thi THPT quốc gia 2018

[dropshadowbox align=”none” effect=”lifted-both” width=”auto” height=”” background_color=”#2128bf” border_width=”1″ border_color=”#dddddd” ]TTO – Bộ GD-ĐT vừa công bố phổ điểm các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 và phổ điểm một số khối truyền thống.[/dropshadowbox]
xem diem thi quoc gia 2018 1531300365237327280442
Học sinh lớp 12 trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Tuổi Trẻ Online ngày 11-7 – Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo Bộ GD-ĐT, sau khi phân tích dạng phổ điểm và các thông số thống kê, kết quả cho thấy: dạng phổ điểm của tất cả các bài thi, môn thi gần với phân phối chuẩn, trong đó phổ điểm một số môn thi có dạng phân phối chuẩn như vật lí, hóa học, sinh học…

Kết quả cho thấy, các đề thi có tính phân loại và độ phân hóa rõ ràng, đánh giá được năng lực của thí sinh, đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra của kì thi.

Giá trị của điểm trung bình của hầu hết các bài thi, môn thi, gần bằng với điểm trung vị, điều đó chứng tỏ tính chuẩn hóa của các đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Số lượng thí sinh có điểm trên trung bình của hầu hết các bài thi, môn thi đều chiếm tỉ lệ khoảng từ 50 – 70% (ngoại trừ môn Lịch sử và Tiếng Anh). Điều này cho thấy phổ điểm được phân tán tương đối rộng, đánh giá đúng năng lực của các thí sinh, giảm thiểu đáng kể hiện tượng đoán mò trong các bài thi trắc nghiệm khách quan.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, trên cơ sở phân tích sâu hơn về phổ điểm sẽ làm cơ sở để Bộ GD-ĐT tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, phục vụ kì thi THPTQG những năm tiếp theo ngày càng tốt hơn.

Phổ điểm một số khối truyền thống xem tại đây.

Sau khi biết điểm thi, từ ngày 19-7, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Căn cứ vào điểm thi của mình và tình hình đăng ký nguyện vọng, điểm chuẩn các năm trước, thí sinh cần cân nhắc thật kỹ để có lựa chọn đúng đắn, quyết định tương lai của mình.

Nhằm hỗ trợ thí sinh, báo Tuổi Trẻ tổ chức loạt chương trình tư vấn trực tuyến tại tuoitre.vn, giải đáp thắc mắc của thí sinh liên quan chọn trường chọn ngành, chỉ tiêu xét tuyển, đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ… qua đó giúp thí sinh tìm được cơ hội và có lựa chọn đúng đắn, phù hợp trúng tuyển ĐH, CĐ ngay nguyện vọng I.

Ban tư vấn là các chuyên gia tuyển sinh đến từ Bộ GD-ĐT, đại diện các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Buổi tư vấn đầu tiên diễn ra từ 9h sáng 12-7, mời thí sinh, phụ huynh theo dõi và đặt câu hỏi với chuyên gia tại đây.

Cạnh đó, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – thương binh và xã hội) tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển 2018 vào ngày 14-7 tại Trường ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM và ngày 15-7 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tại Ngày hội, thí sinh, phụ huynh sẽ được tìm hiểu thông tin các ngành nghề, cơ hội việc làm, cách đăng ký xét tuyển, cơ hội học bổng… của các trường; được đại diện của hàng trăm trường ĐH, CĐ, cơ sở giáo dục tư vấn trực tiếp… thông qua đó có thêm thông tin để lựa chọn, định hướng lại nghề nghiệp cho mình.

Phổ điểm các môn kỳ thi THPT quốc gia 2017:

TUỔI TRẺ ONLINE

 

Chia sẻ

About Toán Casio

Toán Casio

Bài Viết Tương Tự

ĐỢT 4-THỂ LỆ KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023

ĐỢT 4-KỲ THI TRỰC TUYẾN GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO NĂM 2023     …

×

Sai số! tác hại to lớn của việc sử dụng máy tính Casio giả và cách phòng tránh Chi tiết